วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

การจดทะเบียนสมรสกับชาวออสเตรเลียในประเทศไทย

ขั้นตอนในการการจดทะเบียนสมรสกับชาวออสเตรเลียในประเทศไทย :



เอกสารที่ต้องเตรียม :

1.ใบรับรองโสดของชาวออสเตรเลีย

2.สำเนา Passport ถ่ายหน้าแรกกับหน้าที่บันทึกการเดินทางครั้งหลังสุด

3.บัตรประชาชนตัวจริงและสำเนา

4.ทะเบียนบ้านและสำเนา



ลำดับขั้นตอน :

1.ไปที่สถานฑูตออสเตรเลียแถวถนนสาธร เพื่อยื่นขอใบรับรองโสด เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 535 บาท

2.ไปที่กงสุลไทย ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อรับรองการแปล ซึ่งที่นี่จะมีคนมาคอยให้บริการแปลเอกสารอยู่แล้ว เมื่อให้เขาแปลเสร็จให้ไปที่ชั้น 3 ยื่นรับรองการแปล มีหลายแบบให้เลือก ถ้าไม่ด่วนฉบับละ 200 บาท แต่ถ้าต้องการด่วนรอรับกลับเลยจะฉบับ 400 บาท

3.เมื่อได้รับรองเสร็จแล้ว ให้ไปที่ สำนักงานเขต หรืออำเภอ เพื่อจดทะเบียนสมรส แนะนำถ้าให้ง่ายและสะดวก ให้ไปที่ เขตบางรัก พนักงานที่นั่นจะมีความชำนาญงานด้านการจดทะเบียนสมรสของชาวต่างชาติเป็นอย่างดี ถ้าไม่มีพยานไป ก็จะเสียค่าพยาน 40 บาท (ที่สำนักงานเขตบางรักจะมีสมุดสำหรับใส่ใบสมรสสวยๆไว้ขายด้วย ราคาเล่มล่ะ 450 บาทค่ะ)

4.หลังจากจดทะเบียนสมรสแล้วให้ไปแจ้งเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลที่ สำนักงานเขตหรืออำเภอที่เรามีชื่ออยู่ แล้วทำบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ แก้ไขทะเบียนบ้าน เป็นอันเสร็จ

ค่าใช้จ่ายค่าธรรมเนียมทั้งหมด ไม่เกิน 2,000 บาท หากจ้าง Agent จ่ายประมาณ 7,000 - 10,000 บาท



หมายเหตุ:

หากใครต้องการไปอยู่ต่างประเทศด้วย ควรจะจดทะเบียนสมรสให้เสร็จก่อนที่จะไปทำ Passport เนื่องจากเราต้องมีการแก้ไขชื่อ-นามสกุลเอกสารหลักฐานอื่นๆ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการทำหลายขั้นตอนค่ะ

39 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 มีนาคม 2553 เวลา 18:04

    พึ่งหย่ากับสามีชาวไทยได้3 เดือนจดทะเบียนกับชาวต่างชาติได้หรือยังคะ

    ตอบลบ
  2. ได้ค่ะ คนไทยหย่าแล้วแต่งใหม่ได้เลย แต่สำหรับต่างชาติก็ขึ้นอยู่กับกฏหมายของแต่ละประเทศว่าต้องใช้เวลานานเท่าไหร่

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คุณค่ะถ้าเราจะไปจดมะเบียนสมรสที aus ต้องเตรียมอะไรบ้างค่ะ และมีขั้นตอนอย่างไรบ้างค่ะ แล้วหฝังจากจดที่นั้นแล้วเราต้องมาทำเอกสารอะไรที่ไทยอีกบ้างค่ะ แล้วเราต้องจดที่ไทยอีกไมค่ะหลังจากที่จดอยู่ aus แล้วอะค่ะ พอดีว่าแฟนอยากได้พาสปอร์ดไทยด้วยอะค่ะ

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ20 กันยายน 2553 เวลา 19:41

    สวัสดีค่ะ ...คูณ Gimjung ได้เข้ามาอ่านข้อมูลจากBlogspot แล้วดีค่ะ ขอบคุณน่ะค่ะสำหรับข้อมูลที่ลงไว้ อยากจะติดต่อคุณทาง email เกี่ยวกับเรื่องของประเทศออสเตรเลียค่ะ เพราะว่ากำลังจะแต่งงานกับชาวออสเตรเลียในเดือน November 2010 นี้ค่ะ มีหลายๆอย่างอยากจะขอปรึกษาค่ะ...นี้คือ my email : maneedream@hotmail.com..i hope will to hear from u soon...Dream

    ตอบลบ
  4. หลังจดทะเบียนสมรสแล้ว จะใช้ Passport เล่มเดิม หรือควรจะทำ Passport ใหม่เพราะเปลี่ยนมาใช้นามสกุลสามีคะ

    เพราะ Passport มีวีซ่าที่ต้องใช้อยู่ โดยเฉพาะวีซ่าอเมริกา

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ8 มกราคม 2554 เวลา 22:34

    หากจดทะเบียนสมรสในประเทศไทยเสร็จแล้ว มีความต้องการที่จะจดที่ออส อีกได้หรือไม่ค่ะ??

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2554 เวลา 21:19

    จดที่ออสเตรเลีย โดยไม่ต้องจดที่ไทย ได้มั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ24 พฤษภาคม 2554 เวลา 20:58

    แต่งงานกับชาวออสเตรียสามารถใช้หนังสือเดินทางออสเตรียได้ไหมค่ะ และถ้าได้ต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  8. สวัสดีคะ

    ขอบพระคุณสำหรับข้อวามดีๆ ที่คุณgimjung ได้นำมาแบ่งบัน อ่านข้อความและเรื่องราวหลายอย่างใน Blog's post ของคุณแล้ว ชื่นใจในน้ำใจนะคะ

    ขอสอบถามเพิ่มเติมนะคะ
    1.ยังไม่ได้ทำการจดทะเบียน หมายความว่าไม่สามารถขอวีซ่าแต่งงานได้ ใช่หรือไม่คะ (ต้องจดทะเบียนก่อนและขอยื่น วีซ่าสมรส ตามความเข้าใจ..อย่างนี้ถูกต้องมั๊ยคะ)
    2.ถ้าอยู่ในออสเตรเลีย มาในฐานะนักท่องเที่ยว และถ้าจะขอจดทะเบียนกับแฟนที่นี่(ออสเตรเลีย)จะได้หรือป่าวคะ และสามารถดำเนินการเรื่องเอกสารในประเทศออสเตรเลียได้หรือป่าวคะ หรือต้องกลับไปจดที่เมืองไทย ที่เดียวแล้วดำเนินการเรื่องเอกสารที่ไทยคะ ...อันนี้ยัง งง อยู่มาก

    ขอบพระคุณในความมีในใจที่คุณมีให้ในการอ่านข้อความและตอบคำถามคะ
    ขอบุญพระคุ้มครอง

    Palz Cola

    ตอบลบ
  9. ขอคุณมากนะค่ะสำหรับคำแนะนำ เพราะตอนนี้หนูปวดหัวเรื่องเรื่องการขอวีซ่าแต่งงานค่ะ เพราะแฟนหนูบอกว่าต้องจ่ายค่าทำวีซ่า 3000 ดอลล่า บ้านเค้า และไม่รู้จะผ่านเหรือเปล่า พี่ค่ะหนูต้องให้แฟนมาไทยใช่ไหมค่ะมันถึงจะง่าย แฟนหนูเค้ากำลังให้หนูจ้างคนพาไปทำวีซ่า แต่เ ค้าคิดแพงมาก 40000 บาท และหนูก็ไม่รู้จะไปพึ่งใครหนูก็ไม่เคยทำมาก่อน พอวันนี้หนูมาเปิดลองค้นหาอีกทีเจอพี่ หนูโชคดีมากๆเลย หนูไม่ต้องไปเสียค่าจ้างอีกแล้ว ขอบพระคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  10. สวัสดีคะ
    จะรบกวนจากใจจริงเลย เพราะตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงสับสนเรือ่งเอกสาร จะวีซ่าที่จะขอ
    เนื่องจากตอนนี้กำลังจะแต่งงาน และเตรียมยื่นวีซ่าไปด้วยในตัว (วีซ่าคู่หมั้น) และด้วยของเรื่องเวลา
    ทำให้แต่งงานก่อนยื่นวีซ่า และไม่แน่ใจว่า ตัว subclass วีซ่าที่จะยื่นไป แรกเริ่มจะยื่นวีซ่าคู่หมั้น เนื่องจากว่าการแต่งงานจดทะเบียนในไทยจะไม่ส่งผลใด ๆในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะให้สมบูรณ์ต้องไปจดทะเบียนที่ออสเตรเลีย สถานะจึงจะสมบูรณ์ จะมีผลขัดแย้งอะไรรึเปล่ารบกวนถามดังต่อไปนี้คะ

    1. แต่งงานในไทย จดทะเบียน ควรจะเปลี่ยน "นามสกุล"เลยไหม เนื่องจากด้วยตัวกฏหมายในไทยให้เปลี่ยนภายในกฏหมายกำหนด และถ้าเปลี่ยนแล้ว สถานะเรา(ในไทย)จะเปลี่ยนเป็นแต่งงาน และเป็นนาง นามสกุลเปลี่ยน รวมถึงรายละเอียดใน passport ก็จะเปลี่ยนไปดว้ย
    2. เนื่องจากว่า รายละเอียดใน passport เปลี่ยนไป ตัว subclass ของเราที่ยื่นขอวีซ่าควรจะเป็น "คู่หมั้นเพื่อแต่งงานในออสภายใน 9เดือน" หรือ "คู่สมรส"
    3. เกี่ยวเนือ่งกับข้อ 2 เนือ่งจาก detail ใน passport เปลี่ยนเป็น แ่ต่งงาน ใช้นามสกุลเค้า แล้ว จะมีผลถึง การเข้าประเทศ รึเปล่า ขอวีซ่าคู่หมั้น แต่ไม่โสด แต่งงานแล้ว (เนือ่งจากทางออสเตรเลียจะยังไม่ถือว่าเราแต่งงานจนกว่าจะจดทะเบียนสมรสที่นู้น เป็นอะไรที่ขัดแย้งกันเพราะสถานะที่เราไปคือ แต่งงานแล้วไม่โสด.. จะแต่งงานได้ยังไง)

    ยังไงรบกวนตอบบทความให้ด้วยผ่าน email ด้วยนะคะ
    ขอบคุณมากคะ

    maymommam@hotmail.com

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ8 เมษายน 2555 เวลา 13:16

    แต่งงานกับคนออสเตรเลียแต๋จดทะเบียนที่ไทยอย่างเดียวแล้วตอนนี้แฟนไปมีคนใหม่เรามีสิทที่จะทำอะไรได้บ้าง

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ21 พฤษภาคม 2555 เวลา 23:30

    สามีเป็นคนออสเตรเลียจะทำวีซ่ามาอยู่ที่เมืองไทย 1 ปี ต้องทำอย่างไรค่ะ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ6 กันยายน 2555 เวลา 07:56

    จะขอวีซ่าแต่งงาน ใช้เวลานานไหมคะ เคยไปออสเตรเลียมาแล้ว 3 เดือนด้วยวีซ่าท่องเที่ยว และอยากไปอีกด้วยวีซ่าแต่งงาน จะจดทะเบียนที่ไทยก่อนแล้วค่อยทำวีซ่าแต่งงาน เห็นแต่ละคนบอกยุ่งยากมาก เอกสารก็เยอะแยะมากมาย แถมใช้เวลาพิจารณานานอีก.... ช่วยตอบด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ ศิริ

    ตอบลบ
  14. พี่คะอยากจะถามว่า คือว่า หนูมี2สัญชาติไทยกับออส แล้วอยากจะพาแฟนมายุที่ออส เราต้องทำไงคะ แต่งงานที่ไหนจะง่ายกว่าระหว่างที่ไทยกับออส แล้วหนูจะต้องเสียค่าอะไรบ้างคะ อยากจะพาแฟนมายุที่ออสด้วยกันอะคะ แต่ไม่แน่ใจว่ามันจะยุ่งยากอะไรไหมคะ ช่วนตอบหรูหน่อยคะ

    ตอบลบ
  15. ต้องการทราบว่า ชายชาวออสเตรเลีย หย่ามาแล้วจากออสเตรเลีย ประมาณ 10 กว่าปี แต่ทำใบหย่าหาย แล้วในปัจจุบัน ต้องการแต่งงานกับคนไทย ในเมืองไทย ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงคะ

    ตอบลบ
  16. แฟนยังไม่จะทะเบียนอย่ากับแฟนเก่าเลย ทำงัยดีค่ะ เค้าเอาภรรยาเก่าประอยู่ออสเตรเลีย แต่เค้าบอกว่า ต้องรอถึงปีหน้า ถึงจะทำเรื่องเอกสารให้เราได้ ไม่เข้าใจว่าหลังจากแต่งงานแล้วเลิกกันต้องรอเวลาด้วยเหรอค่ะ

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ4 สิงหาคม 2556 เวลา 23:59

    ใบรับรองความเป็นโสดสามารถขอมาจากออสเตรได้หรือไม่คะ

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ29 สิงหาคม 2556 เวลา 06:19

    ถ้าวีซ่าท่องเที่ยวสามารถแต่งงานและจดทะเบียนสมรสไดไหมค่ะประเทศออสเตรีย

    ตอบลบ
  19. ตอนนี้ท้องกับชาวออสเตรเลียได้ 3-4 เดือนแล้ว จะต้องจดทะเบียนสมรสได้ที่ไทยหรือว่าที่ออสเตรเลีย หรือว่าทั้งสองประเทศดีค่ะ และอยากทราบว่าจะทำวีซ่ายากไหมค่ะ
    ช่วยตอบผ่านอีเมล์นี้ด้วยน่ะค่ะ pay-nam@hotmail.com ขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือค่ะ

    ตอบลบ
  20. รบกวนอยากถามหน่อยค่ะ คือดิฉันกับแฟนชาวออสเตรเลียจะแต่งงานกันและอยู่เมืองไทย อยากทราบว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ขั้นตอนในการจัดเตรียมเอกสารและต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ขอบคุณค่ะ รบกวนช่วยตอบที่เมล์supattrawansri@gmail.com ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  21. ไม่ระบุชื่อ13 มกราคม 2557 เวลา 20:17

    ดิฉันฏ้ไปจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรักนะค่ะเขาตรวจเอกสารดิฉันว่าครบไหมก่อนกดบัตรคิวให้และให้ดิฉันนั่งรอสองชั่วโมงพอถึงคิวเขาบอกว่าเอกสารดิฉันไม่ครบขาดใบรับรองแพทธ์เพราะดิฉันหย่าไม่ถึง310วันต้องใช้เพื่อยื่นยันว่าดิฉันไม่ได้ท้องดิฉันโมโหมากที่เขาไม่บอกตั้งแต่ทีแรกให้นั่งรอสองชั่วโมงแล้วมาบอกเอกสารไม่ครบให้มาพรุ่งนี้ใหม่และบอกว่าไปจดที่อื่นก็ได้นะไม่จำเป็นต้องมาจดที่นี้....นี่คือคำพูดที่พนักงานเขตบางรักได้พูดกับดิฉันไม่มีคำว่าขอโทษเลยสักคำทั้งๆที่เป็นความผิดของเขาที่ไม่ตรวจเอกสารเราให้ดีแล้วมาบอกตอนที่เขตปิดแล้วฉันรู้สึกแย่มากและคิดว่าคงจะไม่ไปที่เขตนั้นอีกเลยเอาประสบกานมาเล่าให้เพื่อนๆได้ฟังเพื่อจะได้ไม่เสียเวลาอย่างดิฉันและเสียความรู้สึกที่เขตนี้โปรโมทว่าพนักงานชำนาญมาก

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ19 มกราคม 2557 เวลา 18:17

    ถ้าแฟนขอใบรับรองความโสดที่ออสเตรเลียใช้ได้มั้ยคะ

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ24 มกราคม 2557 เวลา 21:42

    แล้วถ้าแต่งงานแล้วมีลูกแล้วแล้วจะไปจดทะเบียนต้องใช้อะไรบ้างคะและต้องไปที่ไหนอย่างไรหนูไม่เข้าใจคะ ช่วยตอบกลับที่เมล์ด้วยคะ ขอบคุณคะ
    prea_sompian@hotmail.com

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม 2557 เวลา 06:01

    ถ้านู๋เป็นหม้ายมา3ปี แต่มีลูกกับสามีที่เสียชีวิตมาก่อนแล้วมีแพลนจะจดทำเบียนสมรสกับแฟนชาวออสเตรเลียคบกันมาเกือบสามปี(เค้าเคยแต่งงานมาก่อนแต่หย่า)จะต้องทำอย่างไรบ้างค่ะและใช้เอกสารอะไรบ้าง ***ขอถามเพิ่มเติมหนูไม่เข้าใจเกี่ยวกับ Defacto น่ะค่ะแฟนให้ศึกษาหนูพยายามค้นหาข้อมูลแต่ยิ่งศึกษาก้อหลากหลายงงมากเลย ขอรบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ thiwapron@hotmail.com

    ตอบลบ
  25. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ9 เมษายน 2557 เวลา 00:53

    พี่หนูมีเรื่องจะปรึกษาอันนี้หนูอยู่ออสเตรเลียค่ะหนูขอเบอร์โทรหรืออีเมล์ดีไหมคะหนูอยู่เมลเบิร์น Victoria นี้อีเมล์หนู falang30@hotmail.com ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  27. อยากถามให้เพื่อนค่ะ คือว่าเพื่อนแต่งงานและจดทะเบัยนสมรสกับสามีชาวออสเตรเลีย และเพื่อนของสามีเขาก็เป็นทนายทางโน้น เขารับปากว่าจะช่วย โดยที่ใช้หลักฐานการแต่งงานและใบทะเบียนสมรสที่ไทยไปยื่นทางโน้น ประมาณ หลังจากนั้นก็มีหนังสือราชการจากออสเตรเลียมาเรียกเก็บภาษีย้อนหลังสองแสนบาทไทยและต้องเสียภาษีอีกทุกเดืตอนๆ ประมาณ 14, 000 บาท ทำไมต้องเสียคะไม่เข้าใจ และสามีเขาก็อยู่ที่เมืองไทยกับภรรยา ตอนนี้ เงินแทบจะไม่ชนเดือน สามีเขาอายุ 70 ปี ภรรยา 40 ปี ทำธุรกิจก็เจ๊ง ตอนนี้มีลูกด้วยกัน 1 คน อายุ 1 ขวบ 3 เดือน และกำลังท้องคนที่สองได้สองเดือน 6อสงสารเพื่อนค่ะ ทำอย่างไรทำไมต้องเสียเงินทุกเดือนไม่เข้าใจ ทำอย่างไรจึงจะหยุดจ่ายได้และเรียกเงินที่เสียทุกเดือนคืนได้ไหมคะส่งมาประมาณสองปีกว้าแล้วค่ะ หรือว่าเขาถูกเพื้อนหลอกว่ารัฐเรียกเก็บ น่าสงสารมากค่ะ ต้องขายบ้านใช้หนี้และต้องเช่าอยู่แล้วค่ะ

    ตอบลบ
  28. น่าสงสารมากค่ะ สงสารลูกในท้องเขาอีก เขาเสียสุขภาพจิตด้วย เราก็พยายามปลอบ จะทำทุกวิธีที่สามารถจะช่วยเพื่อนได้ ทำไมต้องเสียภาษีแบบนั้นไม่เข้าใจค่ะ และเขาก็ไม่ได้ไปอยู่ออสเตรเลีย สามีก็ใช้เงินเดือนเก่าจากทางออสเตรเลีย แล้วลูกของเขาจะได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลออสหรือไม่คะ และลูกที่กำลังจะเกิดมาจะคลอดประมาณเดือน พ.ย. 57 ทำอย่างไรลูกเขาจะได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือจากรัฐทางออสคะ

    ตอบลบ
  29. สวัสดีค่ะ อยากทราบว่า ถ้าเราได้วีซ่า แต่งงาน เรียบร้อยแล้ว 5 ปี ที่สามารถอยู่ที่ออสได้ แล้วถ้ากลับกัน วีซ่าแต่งงาน ของคุณสามีซึ่งเป็นคน ออส จะมาอยู่ที่เมืองไทย ต้องมีวีซ๋า เหมือนกับเราหรือเปลาค่ะ
    หรือต้องขอวีซ่า แฟนต่างหาก อีก หรือยังงัย ค่ะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  30. สวัสดีค่ะ อยากทราบว่า ถ้าเราได้วีซ่า แต่งงาน เรียบร้อยแล้ว 5 ปี ที่สามารถอยู่ที่ออสได้ แล้วถ้ากลับกัน วีซ่าแต่งงาน ของคุณสามีซึ่งเป็นคน ออส จะมาอยู่ที่เมืองไทย ต้องมีวีซ๋า เหมือนกับเราหรือเปลาค่ะ
    หรือต้องขอวีซ่า แฟนต่างหาก อีก หรือยังงัย ค่ะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  31. สวัสดีค่ะ อยากทราบว่า ถ้าเราได้วีซ่า แต่งงาน เรียบร้อยแล้ว 5 ปี ที่สามารถอยู่ที่ออสได้ แล้วถ้ากลับกัน วีซ่าแต่งงาน ของคุณสามีซึ่งเป็นคน ออส จะมาอยู่ที่เมืองไทย ต้องมีวีซ๋า เหมือนกับเราหรือเปลาค่ะ
    หรือต้องขอวีซ่า แฟนต่างหาก อีก หรือยังงัย ค่ะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  32. สวัสดีค่ะดิฉันอยากทราบว่าจะไปจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรักแต่ฉันไม่มีสำเนาทะเบียนบ้านตัวจริงมีแต่ถ่ายเอกสารนี้จะใช้ได้ไหมคะช่วยรบกวนตอบด้วยค่ะขอบคุณค่ะ


    ตอบลบ
  33. จดทะเบียนก่อนแต่งงานได้มั้ยคะ

    ตอบลบ
  34. จดทะเบียนก่อนแต่งงานได้มั้ยคะ

    ตอบลบ
  35. อยากรบกวนสอบถาม...คือจดทะเบียนกับสามีชาวออสเตรเลียไปเมื่อวันที่14กพ.60 ที่สนง.เขตหลักสี่
    แล้วมีความประสงค์จะขอวีซ่าเพื่อย้ายตามสามีไปอยู่ที่ออสเตรเลียควรทำอย่างไรและใช้เอกสารไรบ้าง ส่วนตัวมีลูกติดสองคนที่ต้องทำเรื่องไปด้วย

    ตอบลบ
  36. Information on this b;pg is somewhat out of date. If you need visa support to travel or migrate to Australia feel free to contact me. I am a Registered Australian Migration Agents based in Bankgkok MARN 1184041

    www.offshoremigration/com.au/Thailand

    ข้อมูลเกี่ยวกับ b; pg นี้ค่อนข้างล้าสมัย หากคุณต้องการการสนับสนุนด้านวีซ่าเพื่อเดินทางหรือย้ายถิ่นฐานไปยังออสเตรเลียโปรดติดต่อฉัน ฉันเป็นตัวแทนการย้ายถิ่นฐานของออสเตรเลียที่ลงทะเบียนซึ่งอยู่ใน Bankgkok MARN 1174041

    www.offshoremigration / com.au / Thailand

    ตอบลบ
  37. Information on this blog is somewhat out of date. If you need visa support to travel or migrate to Australia feel free to contact me. I am a Registered Australian Migration Agent based in Bankgkok MARN 1174041

    www.offshoremigration.com.au/Thailand

    ข้อมูลในบล็อกนี้ค่อนข้างล้าสมัย หากคุณต้องการการสนับสนุนด้านวีซ่าเพื่อเดินทางหรือย้ายถิ่นฐานไปยังออสเตรเลียโปรดติดต่อฉัน ฉันเป็นตัวแทนการย้ายถิ่นฐานของออสเตรเลียที่ลงทะเบียนซึ่งอยู่ใน Bankgkok MARN 1174041

    www.offshoremigration.com.au/Thailand

    ตอบลบ